Categories: Tin tức khác

Những quy luật được ứng dụng trong trang trí hình tròn

Hình tròn là hình học chúng ta được gặp rất nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, để vẽ được một hình tròn đẹp thì chúng ta cũng cần có những lưu ý quan trọng. Và dưới đây là những quy luật được ứng dụng trong trang trí hình tròn.

Tóm tắt nội dung

Trang trí hình tròn là gì?

Về kiến trúc và hội họa, trang trí là một hình thái nghệ thuật đặc biệt được ứng dụng sâu rộng vào rất nhiều lĩnh vực. Hiểu theo một cách đơn giản nhất trang trí hình tròn là sự sắp xếp, bố trí các vật có hình khối, đường nét và màu sắc khác nhau để tạo thành một hình tròn tổng thể hài hòa mà khi nhìn vào sẽ cảm giác đẹp mắt.

Cấu trúc hình tròn

Trong hình học phẳng, hình tròn là một vùng mặt phẳng nằm bên trong đường tròn. Tâm và bán kính của hình tròn cũng chính là tâm và bán kính của đường tròn chứa nó. Nếu bên trong hình tròn có chứa một hình vuông thì đó gọi là hình vuông nội tiếp, còn nếu hình vuông nằm bên ngoài thì gọi là hình vuông ngoại tiếp.

Hình tròn rất phong phú họa tiết

Xem ngay: Vẽ tranh bảo vệ môi trường để biết những bức vẽ đẹp

Cấu trúc hình tròn bao gồm những đặc điểm cụ thể như sau:

  • Hình tròn là một mặt phảng kín, mang tính quy ước và không có hướng xác định.
  • Hình tròn chứa vô số trục xuyên tâm.
  • Những trục này chính là đường kính của hình tròn và cắt nhau tại tâm.

Các bạn có thể tạo ra nhiều đường tròn đồng tâm bên trong hình tròn từ đường kính và bán kính. Đối với mỗi hình tròn phát sinh, các bạn có thể vẽ thêm những hình vuông nội tiếp và ngoại tiếp cho chúng.

Phương pháp trang trí hình tròn

Việc phân chia bố cục hình tròn đa phần dựa vào đặc điểm cấu trúc của chúng. Đây là cách phân chia bố cục đơn giản, ít gây rối rắm cho người vẽ, chỉ cần bạn dựa theo quy luật thăng bằng, đối xứng theo trục là được. Bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp phân chia bố cục hình tròn không dựa theo cấu trúc của chúng. Bạn hoàn toàn có thể thỏa thích phân chia bố cục theo ý thích riêng và sự sáng tạo của mỗi con người mà không cần phải tuân theo bất kì quy luật nào, khi trông thấy đẹp có nghĩa là bạn thành công.

Những quy luật được ứng dụng trong trang trí hình tròn

Nếu muốn trang trí hình tròn, trước tiên các bạn cần phải nắm rõ những quy luật trang trí sau đây nhé!

Quy luật lặp lại

Nhiều tin tức cho rằng, quy luật này cực kì phổ biến trong trang trí hình tròn. Cụ thể bạn sẽ vẽ sao cho 4 phía khu vực trung tâm giống nhau, 4 góc giống nhau hay 4 đường chéo trong hình tròn giống nhau, như vậy đều có thể mang lại hiệu quả tương đương hết nhé!

Quy luật xen kẽ

Quy luật này tức là họa tiết của 4 đường chéo sẽ xen kẽ với họa tiết trên 4 trục chính.

Quy luật đảo ngược

Quy luật đảo ngược

Để tiến hành quy luật trang trí hình tròn này, những họa tiết bất kỳ cho mình bạn cần được lên ý tưởng sẵn. Khi tiến hành, lần thứ nhất vẽ họa tiết thuận chiều. Lần thứ hai bạn vẽ họa tiết nằm theo hướng ngược lại, tức là lộn ngược họa tiết vẽ lần đầu.

Quy luật chồng hình

Trong trang trí hình tròn, quy luật chồng hình là một trong những quy luật đặc trưng nhất. Nếu áp dụng quy luật này, hình tròn mà bạn tạo ra sẽ vô cùng thu hút ánh nhìn và trông uyển chuyển hơn bao giờ hết. Bạn hãy vẽ chồng họa tiết này lên một họa tiết khác. Sau đó những hình hay mảng mới vô tình sẽ được tạo ra. Đây được gọi là không gian liên kết trong trang trí hình tròn. Không rời rạc, cứng nhắc là đặc điểm của quy luật này.

Trên đây là những quy luật được ứng dụng trong trang trí hình tròn. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.

bungkhoe

Recent Posts

Cao đẳng Xét nghiệm Y học học bao lâu ra trường?

Một trong những ngành hot hiện nay được nhiều thí sinh quan tâm chính là…

1 tháng ago

Giải đáp: Nên tiêm gì trước khi mang thai?

Thời kỳ mang thai là thời kỳ cơ thể phụ nữ dễ bị tấn công…

2 tháng ago

Tiêm Exosome là gì? Giá tiêm Exosome bao nhiêu?

Tiêm Exosome là gì? Giá tiêm Exosome bao nhiêu? Đây là những thắc mắc của…

2 tháng ago

Tìm hiểu đã quan hệ rồi có tiêm HPV được không?

Tiêm phòng HPV là một trong những biện pháp hiệu quả để chủ động phòng…

2 tháng ago

Góc giải đáp: Nên tiêm viêm não mô cầu AC hay BC?

Việt Nam hiện đang lưu hành nhiều loại vắc xin giúp phòng ngừa bệnh viêm…

2 tháng ago

Nên tiêm não mô cầu AC hay BC trong phòng bệnh?

Ở Việt Nam hiện nay đang lưu hành rất nhiều loại vắc xin có tác…

3 tháng ago